Gợi ý 3 xu hướng thiết kế nội thất bếp đẹp và hiện đại

Xu hướng thiết kế nội thất bếp đẹp là gì?

Cùng castrilloasociados.com tìm hiểu cụ thể thông tin về xu hướng thiết kế nội thất bếp đẹp.

Thiết kế phòng khách liền phòng bếp với không gian mở

Ở nông thôn hay trước kia phòng bếp thường được thiết kế khuất phía trong. Tuy nhiên, hiện nay, phòng phòng sẽ được thiết kế liền phòng bếp để tạo nên nội thất nhà bếp đơn giản. Với thiết kế không gian mở này, phòng bếp đẹp sang trọng và thoáng đãng hơn, tránh được ẩm mốc, mùi hôi. Mọi người có thể nhìn ra không gian bếp từ nhiều hướng hơn nên bạn cần thiết kế nội thất bếp đẹp và gọn gàng.

Bàn đảo bếp

Thiết kế nội thất bếp đẹp có đảo rất được ưa chuộng bởi sự sang trọng và tiện lợi đi kèm. Đảo bếp với thiết kế nội thất nhà bếp đơn giản giúp không gian bếp có thêm nơi để đồ ăn, để đồ, ngoài ra còn có thể dùng làm bàn ăn gia đình, hay quầy bar mini.

Bàn đảo trong bếp cũng có thể bố trí thêm chậu rửa đa năng, hoặc đặt cố định để không phải chen chúc nhau khi gia đình đông người. Kết hợp với mặt bàn bằng đá, đảo bếp mang đến cho gia chủ thiết kế nội thất bếp đẹp và sang trọng.

nội thất bếp đẹp với bàn đảo bếp
Thiết kế bếp có đảo rất được ưa chuộng bởi sự sang trọng và tiện lợi đi kèm

Sử dụng tủ bếp thông minh giúp không gian rộng hơn

Để thiết kế nội thất đẹp cho phòng bếp, Tủ bếp cũng có xu hướng thiết kế với nhiều tủ nhỏ để lưu trữ đồ dùng nhà bếp và thiết bị nhà bếp đi kèm. Nhưng ngày nay các kiến trúc sư đã sáng tạo hơn trong thiết kế tủ bếp, khéo léo kết hợp các thiết bị nội thất nhà bếp thông minh, kết hợp kết cấu tủ tương ứng để tận dụng hết không gian bên trong.

Các nguyên tắc để thiết kế nội thất bếp đẹp đúng chuẩn

Đảm bảo quy chuẩn tam giác bếp

Trên thực tế, nguyên tắc cơ bản để thiết kế nội thất bếp đẹp là bố trí vị trí không gian, bồn rửa và tủ lạnh không cách nhau quá 6m để đảm bảo sự thuận tiện khi nấu nướng. Tùy vào thiết kế của tủ bếp sẽ có cách sắp xếp vị trí tam giác bếp khác nhau cho phù hợp. Tủ hình chữ U, bồn rửa ở giữa, tủ lạnh và bếp ở hai bên và đối diện nhau. Tủ hình chữ L, tủ lạnh và bồn rửa sẽ ở cùng một bên, bếp nấu sẽ được bố trí ở bên còn lại để rút ngắn khoảng cách đi lại của người đứng nấu.

Lựa chọn vật liệu phù hợp

Sàn bếp là nơi tiếp xúc trực tiếp với thức ăn và nước nên cần chú ý chọn chất liệu với thiết kế bề mặt nhám để thuận tiện hơn trong việc lau chùi. Tuy nhiên, bên cạnh thiết kế nội thất bếp đẹp, bạn cũng cần chú ý đến sự hài hòa về mặt thẩm mỹ tổng thể của không gian nhà

Chọn vật liệu phù hợp chon thiết kế nội thất bếp đẹp
Lựa chọn vật liệu cho phòng bếp đảm bảo tính dễ vệ sinh

Cân nhắc khi lựa chọn tone màu

Với xu hướng thiết kế nội thất bếp đẹp và hiện đại như ngày nay, những gam màu thiết kế nhà bếp theo tone tối thường được ưa chuộng hơn cả vì vừa mang lại nét thẩm mỹ sang trọng, vừa giúp căn bếp luôn sạch sẽ dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn chọn gam màu tối cho phòng bếp đẹp sang trọng, hãy chú ý phối hợp thêm các màu nhạt hoặc trung tính khác để cân bằng màu sắc cho căn bếp mà không bị quá tối.

Tận dụng các nguồn sáng

Ngoài cách bố trí nội thất phòng bếp khoa học thì ánh sáng trong phòng bếp cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của bạn. Do đó, bạn có thể cân nhắc thiết kế đèn trần ở trung tâm phòng bếp hoặc khu vực bàn ăn để tạo cảm giác thoải mái và sang trọng hơn.

Thiết kế kích thước bếp phù hợp

Chiều cao của tủ quần áo, khoảng cách giữa đảo bếp, bồn rửa và bếp nấu đều cần tuân theo quy định tiêu chuẩn. Tuy nhiên, nó có thể được điều chỉnh một chút theo chiều cao của lực lượng chính trong gia đình, để nó không cần phải vươn quá cao khi nhặt rau và hai người sẽ không bị vướng khi nấu ăn cùng nhau.  Kích thước bếp phù hợp cũng hạn chế được tối đa các tai nạn có thể xảy ra trong quá trình nấu ăn.

Thông tin liên hệ:

Website chính thức:https://castrilloasociados.com
Email liên hệ: kts.quang.thach@castrilloasociados.com
Liên kêt mạng xã hội:

KTS Quang Thạch

Xin chào các bạn, tôi là một kiến trúc sư thiết kế nội thất và tôi tự hào khi được giới thiệu với các bạn thông qua trang web castrilloasociados.com này. Liên hệ với tôi qua: Reddit: https://www.reddit.com/user/castri01 Twitter: https://twitter.com/castri0112 Gab: https://gab.com/castri01 Scoop: https://www.scoop.it/u/castri

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *