Các nét đặc trưng trong thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển là gì?

Về mặt hình thức, kiến ​​trúc tân cổ điển nhấn mạnh vào các bức tường hơn là sự hài hòa của màu sáng và tối, đồng thời duy trì nét riêng biệt của từng bộ phận. Cụ thể, Kiến ​​Trúc sáng tạo Tân cổ điển là một phản ứng đối với trang trí theo chủ nghĩa tự nhiên của Rococo.

Về hình thức kiến ​​trúc, nó là sản phẩm của một số đặc điểm cổ điển của truyền thống Hậu Baroque. Các tòa nhà tân cổ điển vẫn được thiết kế ngày nay, nhưng có thể được gọi là các tòa nhà tân cổ điển của kiến ​​trúc hiện đại.

Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển là gì?
Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển là gì?

Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển theo nghĩa hiểu là quá trình lược bỏ những chi tiết phức tạp, rườm rà trong thiết kế nội thất cổ điển và có sự đơn giản trong việc tạo hình hoa văn, họa tiết. Thông thường, castrilloasociados.com thấy tân cổ điển sẽ mang màu sắc của các phong cách kiến ​​trúc Châu Âu hiện đại để phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người sử dụng.

Ưu điểm của thi công nội thất biệt thự tân cổ điển

Trong kiến ​​trúc nội thất biệt thự tân cổ điển, sự trang trọng của những ngôi đền Hy Lạp được giữ nguyên. Các cột được trang trí bằng các họa tiết liên quan tới thủ đô, cuộn và vảy cá của người Corinth. Tầng trệt được dành cho các khu vực công cộng như phòng ăn, nhà bếp, phòng đựng thức ăn và phòng giặt.

Tầng hai có các phòng ngủ của gia đình, trong khi tầng ba có thể chứa các phòng cá nhân của người phụ nữ trong nhà. Trần nhà phải đủ cao để chứa những chiếc đèn gốm trang trí treo trên đèn chùm Corinthian mạ vàng.

Gợi ý: Bảng giá thiết kế nội thất biệt thự chi tiết, ưu đãi cập nhập 2022

Mẫu nội thất biệt thự tân cổ điển
Mẫu nội thất biệt thự tân cổ điển

Nét đặc trưng khi thiết kế nội thất cho biệt thự theo phong cách tân cổ điển là gì?

Nhiều người cho rằng đặc điểm đáng chú ý nhất trong thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển là nghệ thuật trang trí – đặc biệt là các tác phẩm nghệ thuật và đèn chùm pha lê. Những bức tranh như Trường Athens của Raphael và Nhà nguyện Sistine của Michelangelo sẽ tô điểm cho các bức tường như vật kỷ niệm của các học viện nổi tiếng ở châu Âu. 

Nét đặc trưng của nội thất biệt thự tân cổ điển

Tuy nhiên, người ta chỉ có thể hình dung những đồ vật trang trí trong thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển thời cổ đại bởi chưa có cuộc khai quật khảo cổ nào về biệt thự cổ ở Pháp, Ý hay Thụy Sĩ. Do đó, rất khó để giải mã những gì hiện diện trong những ngôi nhà xa hoa này khi văn hóa phương Tây đang phát triển.

Hình thức không nên cản trở sự thoải mái trong những nơi ở này vì biệt thự sẽ được sử dụng lâu dài bởi một gia đình. Do đó, trang trí nội thất nên chu đáo và thiết thực hơn là bụi bặm và trang trọng. 

Xem thêm: Gợi ý các ý tưởng thiết kế nội thất biệt thự hiện đại

Một ngôi nhà trang trại hoặc ngôi nhà kiểu nông thôn ở Tuscan được coi là nơi sinh sống nhưng vẫn duy trì cách bài trí tủ sách hoặc khu vực bàn làm việc ngăn nắp và khu vực tiếp khách ấm cúng với lò sưởi. Theo cách này, thiết kế nội thất biệt thự  có thể phản ánh được đồng thời cả sự truyền thống và hiện đại thông qua sự kết hợp giữa phong cách cũ và mới.

Khi thi công nội thất biệt thự tân cổ điển, kiến ​​trúc sư phải cân nhắc một số điều để tối đa hóa hiệu quả sử dụng không gian mà vẫn đảm bảo được sang trọng. 

Ví dụ: như lựa chọn nội thất hiệu quả như ghế không tay vịn thay vì ghế khó di chuyển có tay vịn; chọn một bảng màu thích hợp cho mọi khu vực; sắp xếp các món đồ trang trí một cách nghệ thuật bất cứ nơi nào cần thiết; sử dụng tốt các giải pháp lưu trữ nên có đủ không gian cho tất cả các vật dụng trong nhà; sử dụng vật liệu bền có thể chịu được việc sử dụng liên tục; chọn vị trí cửa sổ lý tưởng cho phép ánh sáng tự nhiên; v.v…

Bên cạnh nội thất biệt thử tân cổ điển, nội that biệt thự sân vườn cũng là phong cách rất được ưa chuộng.

Thông tin liên hệ
Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội 122045, Việt Nam
Sđt: 0986 888 173
Email: avalo@avalo.com.vn
Website: https://avalo.vn/

Thông tin liên hệ:

Website chính thức:https://castrilloasociados.com
Email liên hệ: kts.quang.thach@castrilloasociados.com
Liên kêt mạng xã hội:

KTS Quang Thạch

Xin chào các bạn, tôi là một kiến trúc sư thiết kế nội thất và tôi tự hào khi được giới thiệu với các bạn thông qua trang web castrilloasociados.com này. Liên hệ với tôi qua: Reddit: https://www.reddit.com/user/castri01 Twitter: https://twitter.com/castri0112 Gab: https://gab.com/castri01 Scoop: https://www.scoop.it/u/castri

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *