Gợi ý 3 xu hướng thiết kế phòng bếp đẹp sang trọng

Xu hướng thiết kế phòng bếp đẹp sang trọng theo loại hình căn hộ

Cùng castrilloasociados.com tìm hiểu về phòng bếp đẹp sang trọng bên dưới đây.

Thiết kế phòng bếp đẹp sang trọng cho chung cư

Chung cư hiện nay thường có không gian hạn chế. Đó là lý do tại sao nhà bếp trong các căn chung cư phải được kết nối với phòng khách dựa trên sự sẵn có của diện tích:

  •  Nhà bếp nên chọn tủ dầm chữ H nhỏ gọn là phù hợp nhất với diện tích. 
  • Tủ bếp âm tường cũng được sử dụng rộng rãi giúp căn nhà rộng rãi hơn.

Vấn đề phong thủy trong thiết kế phòng bếp đẹp sang trọng cũng cần được quan tâm. Bếp chung cư thường được nối liền với phòng khách hoặc đặt cạnh cửa sổ. Điều này đặc biệt không tốt khi bếp là nơi giữ lửa và giữ tài lộc cho gia đình. Vì vậy, nên sử dụng các khung trang trí nhỏ, vách ngăn, rèm cửa, thiết bị nội thất nhà bếp thông minh để hóa giải các điều cấm kỵ trong phong thủy. Điều này sẽ giúp gia đình bạn hòa thuận và công việc kinh doanh của bạn sẽ suôn sẻ hơn.

Thiết kế phòng bếp đẹp, sang trọng cho chung cư
Phòng bếp đẹp sang trọng trong các căn chung cư phải được kết nối với phòng khách

Thiết kế phòng bếp đẹp sang trọng cho nhà phố

Nhà phố có xu hướng rất hạn chế về diện tích do các ngôi nhà nằm san sát nhau. Do đó, không gian bếp thường bị gò bó trong một diện tích nhỏ. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể có một phòng bếp đẹp sang trọng và tiện nghi nhất. Những thiết kế nội thất phòng bếp này dành riêng cho nhà phố nhỏ gọn và tối giản. 

Xem thêm:   Địa chỉ thi công nội thất văn phòng Hà Nội trọn gói uy tín, ưu đãi

Phong cách nội thất đẹp nhà bếp đơn giản là sự lựa chọn tốt nhất cho nhà phố – nơi không gian hạn chế. Tùy theo yêu cầu của từng gia chủ mà các đơn vị thi công sẽ lựa chọn gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp làm chất liệu tủ bếp.

Mỗi mẫu tủ bếp này đều có nét thẩm mỹ riêng, tùy theo phong cách thiết kế. Tủ bếp gỗ tự nhiên mang nét thẩm mỹ tinh tế, hoang sơ với những đường vân gỗ nghệ thuật. Nhưng tủ bếp gỗ công nghiệp có rất nhiều màu sắc, đặc biệt là loại sơn phủ acrylic nhìn rất bắt mắt. Lớp hoàn thiện sáng bóng này làm cho căn bếp nhỏ trông rộng rãi và hiện đại hơn. 

Thiết kế phòng bếp đẹp sang trọng cho nhà biệt thự

Căn biệt thự có diện tích cả trăm mét vuông nên việc thiết kế nội thất bếp đẹp cũng không phải quá khó. Bếp biệt thự thường có đảo bếp và quầy bar. Với diện tích rộng, bạn có thể thiết kế tủ bếp to và nặng để gây ấn tượng. Đảo bếp cũng rất cần thiết cho căn bếp, nó có thể giúp người đầu bếp thuận tiện hơn trong khi nấu nướng. Một đảo bếp cũng là một bổ sung tuyệt vời khi nhà bếp lớn và trống rỗng.

Quầy bar thường được thiết kế với đảo bếp. Tuy nhiên nếu bạn muốn có quầy bar riêng thì có thể thiết kế quầy bar bên cạnh tủ rượu. Thiết kế quầy bar hiện nay rất đa dạng và sang trọng tạo nên một không gian không thua gì một quán bar chuyên nghiệp. Bạn sẽ có cơ hội để có một thức uống với gia đình và bạn bè.

Xem thêm:   Thiết kế, thi công nội thất văn phòng trọn gói hoàn thiện cho công ty bạn
Thiết kế phòng bếp đẹp sang trọng cho nhà biệt thự
Bếp biệt thự thường có đảo bếp và quầy bar

Có những phong cách nào giúp thiết kế phòng bếp đẹp sang trọng?

Thiết kế phòng bếp theo phong cách cổ điển

Để thiết kế phòng bếp đẹp sang trọng, phong cách cổ điển là sự lựa chọn hàng đầu.

Phong cách cổ điển là trường phái nghệ thuật tiêu biểu từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19. Điểm nổi bật của trường phái này là tính đối xứng, trang trí nội thất cũng sử dụng chất liệu cao cấp làm tăng giá trị sản phẩm, mang đến vẻ đẹp tinh tế và hút mắt người nhìn. Chất liệu sang trọng, màu sắc quý phái, hoa văn tinh xảo, thể hiện nét cổ kính, truyền thống châu Âu là ba yếu tố chính để tạo nên một không gian trang trí đẹp mang phong cách này.

Nội thất cổ điển thể hiện sự trang nghiêm và địa vị cao quý, thể hiện sự tinh xảo và mang lại cảm giác thoải mái cho phòng khách.

Thiết kế phòng bếp đẹp sang trọng theo phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển bắt đầu từ sau năm 1765, với những đường nét thanh lịch và sang trọng. Nội thất tân cổ điển đã trở thành một trong những xu hướng thiết kế được ưa chuộng nhất thời hiện đại. Được đánh dấu bởi sự thanh lịch vượt thời gian, phong cách này tạo cảm giác thanh lịch và phù hợp với hầu hết mọi không gian.

Thiết kế phòng bếp đẹp sang trọng theo phong cách hiện đại

Phong cách thiết kế hiện đại được hình thành từ những năm 1920 và được coi là nét chấm phá tuyệt với phong cách thiết kế cổ điển. Trong phong cách này, những chi tiết cầu kỳ và bất đối xứng được lược bỏ trong thiết kế và bài trí nội thất. Thiết kế nội thất hiện phòng bếp đẹp sang trọng hiện đại tập trung vào việc tối đa hóa không gian và nâng cao chức năng của từng món đồ nội thất.

Xem thêm:   Những lưu ý để có được nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 6x15 hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại đặc trưng với sự sắp xếp đồ nội thất theo mảng, khối, đơn giản với ít chi tiết cầu kỳ, hoàn hảo cho không gian nhỏ. Phong cách đương đại tối ưu hóa không gian nội thất trong nhà, tạo cảm giác căn phòng rộng hơn so với thực tế.

Thiết kế phòng bếp đẹp sang trọng theo phong cách hiện đại
Thiết kế nội thất hiện phòng bếp hiện đại tập trung vào việc tối đa hóa không gian

Thiết kế phòng bếp theo phong cách tối giản

Phong cách tối giản xuất hiện sau Thế chiến thứ 2 với tôn chỉ “less is more” (càng ít càng nhiều) đã tạo nên một làn sóng mới trong các lĩnh vực thời trang, âm nhạc, kiến ​​trúc và đặc biệt là thiết kế, nội thất, v.v. 

Ngày nay nó cũng là một trong các xu hướng được ưa chuộng để thiết kế phòng bếp đẹp sang trọng. Nội thất nhà bếp đơn giản, bài trí ngôi nhà bằng những sản phẩm nội thất đơn giản mà tinh tế, giúp không gian trở nên rộng rãi, thoáng đãng và đầy không khí nghệ thuật.

Thông tin liên hệ:

Website chính thức:https://castrilloasociados.com
Email liên hệ: kts.quang.thach@castrilloasociados.com
Liên kêt mạng xã hội:

KTS Quang Thạch

Xin chào các bạn, tôi là một kiến trúc sư thiết kế nội thất và tôi tự hào khi được giới thiệu với các bạn thông qua trang web castrilloasociados.com này. Liên hệ với tôi qua: Reddit: https://www.reddit.com/user/castri01 Twitter: https://twitter.com/castri0112 Gab: https://gab.com/castri01 Scoop: https://www.scoop.it/u/castri

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *